Cần Thơ thực hiện một số biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 11/12/2021 01:41
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 6339 gửi giám đốc, thủ trưởng các sở, cơ quan, ban, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, xã, phường, thị trấn về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch và thực hiện một số biện pháp quyết liệt tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.
Cần Thơ thực hiện một số biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 13/12, trên địa bàn thành phố không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động. Người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết, người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ bao gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 10 người tại cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua, bán, khuyến khích bán hàng mang đi.
 

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được phép bán hàng mang đi hoặc bán hàng tại chỗ không quá 10 người tại cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét, không phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác. Thành phố tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở hớt tóc, gội đầu), phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, zumba, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Đối với hoạt động cơ quan, công sở nhà nước, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường sử dụng công nghệ thông tin luân phiên làm việc tại nhà, số lượng người làm việc trực tiếp tại công sở do thủ trưởng các cơ quan đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo thành phố. Riêng lực lượng vụ trang, ngành y tế đảm bảo 100% quân số.
 

Các cơ quan, công sở nhà nước tăng cường họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp có tập trung đông người chưa cần thiết; tạm ngừng tiếp công dân trực tiếp tại các cơ quan, công sở, hướng dẫn người dân có nội dung khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh có thể gửi đơn đến các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền qua qua dịch vụ bưu chính công ích, qua email hoặc phản ánh trực tiếp đến Tổng đài Dịch vụ công 1022 thành phố Cần Thơ...

Trong 14 ngày qua, trung bình mỗi ngày thành phố Cần Thơ có khoảng 1.000 ca mắc COVID-19. Thành phố xác định cấp độ dịch COVID-19: Thành phố là cấp 3; có 2 quận, huyện là cấp 3; 7 quận, huyện là cấp 4; 2 xã, phường, thị trấn là cấp 2; 30 xã, phường, thị trấn là cấp 3; 51 xã, phường, thị trấn là cấp 4.

Tính đến, cuối ngày 10/12, số người dân thành phố Cần Thơ được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 82,2% và số người tiêm đủ 2 mũi đạt 70,1% tổng dân số thành phố; số người từ 12-17 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 91,97% tổng số người trong độ tuổi.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,077
  • Tháng hiện tại13,076
  • Tổng lượt truy cập243,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây